Kinh nghiệm làm việc cho nhân viên phục vụ tiệc cưới.

5 KINH NGHIỆM LÀM PHỤC VỤ NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI

  1. Hiểu và nắm vững quy trình phục vụ tiệc cưới
    Một quy trình phục vụ gồm những bước cơ bản như: chuẩn bị, setup bàn tiệc – đón khách và sắp xếp chỗ ngồi – phục vụ tiệc – tiễn khách – thu dọn phòng tiệc. Vì vậy, chăm chỉ học tập và nghiêm túc thực hiện theo đúng những nguyên tắc của quy trình các bước phục vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao.
  2. Kỹ năng và thái độ làm việc chuyên nghiệp
    Nắm vững quy định về đồng phục và nội quy quy trình phục vụ tiệc cưới (về cả đồng phục và phong cách); thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn; thân thiện với đồng nghiệp; lịch sự với khách hàng; linh hoạt trong phục vụ và giải quyết vấn đề phát sinh;… là những yếu tố thành công của một nhân viên phục vụ tiệc cưới chuyên nghiệp. Khách làm vỡ đồ, khách lớn tiếng cãi vã trong bàn ăn, khách yêu cầu phục vụ trước,… nhân viên phục vụ cần hết sức bình tĩnh, lắng nghe và xử lý ngay lập tức trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình; linh động báo cho quản lý giải quyết nếu vấn đề vượt quá tầm kiểm soát.
  3. Khả năng chịu áp lực lớn. Áp lực công việc là điều không thể tránh khỏi trong mọi việc, làm phục vụ tiệc cưới càng phải đối mặt với áp lực lớn hơn. Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp là người luôn biết lấy áp lực làm động lực phấn đấu, cố gắng hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hơn hết, không để cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
  1. Tìm hiểu và trang bị kiến thức Luật có liên quan. Nhân viên thời vụ quan tâm tìm hiểu cơ bản về thời gian làm việc, tiền lương, thời gian nghỉ phép, các hình thức kỷ luật khi sai phạm,…để thỏa thuận rõ ràng với người quản lý; đồng thời biết cách tự bảo vệ quyền lợi cho mình khi có phát sinh.
  2. Những điều “cấm kỵ”, Là nhân viên phục vụ tiệc cưới, bạn tuyệt đối không được phạm phải những điều cấm kỵ sau:

+ Tuyệt đối không được làm vỡ chén bát, ly tách, …

+ Không làm đổ thức ăn, đồ uống vào khách, khiến khách khó chịu

+ Không sử dụng điện thoại hay làm việc riêng trong khi phục vụ,

+ Không “tám” chuyện trong khu vực làm việc hay ngoài sảnh cùng các nhân viên khác.

Vila chúc bạn hoàn thành tốt công việc của mình