Sampling Online – Xu hướng thị trường của sampling sản phẩm

Sampling sản phẩm là hoạt động phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang…. Tuy nhiên, cách phát hàng mẫu kiểu cũ (sampling offline) đẫ đến lúc phải chuyển mình, thay đổi để tìm một giải pháp mới phù hợp với xu hướng 4.0, giải quyết triệt để những hạn chế vốn có của nó.
1. Những hạn chế vốn có của sampling offline truyền thống:
– Sampling offline truyền thống rất khó khăn cho doanh nghiệp trong việc đo lường hiệu quả và chi phí thực hiện cao. Offline sampling đòi hỏi lượng nhân lực khá lớn bên ngoài để đáp ứng tại nhiều điểm bán, Việc phát mẫu thử truyền thống rất tốn kém cả về thời gian, tiền bạc: thuê agency để thực hiện việc lên ý tưởng, thiết kế vật phẩm (POSM), thuê mặt bằng, phương tiện vận tải, đồng phục, PG/PB/MC … chi phí sản xuất thi công vật phẩm trưng bày, vật dụng thực hiện…
– Doanh nghiệp mất thời gian để đào tạo nhân viên về thông tin sản phẩm và cách ứng xử với khách hàng. Tuy nhiên, lượng phản hồi thu về trong thực tế lại không đạt được như mong đợi, bởi doanh nghiệp không chọn lọc được đúng đối tượng mục tiêu khi sampling hoàng loạt với số lượng lớn tại những điểm công cộng. Mặt khác với nhiều lý do khác nhau thông qua nhân viên PG, PB, thông tin thu về thường không đầy đủ, sai lệch và bị bóp méo nguồn dữ liệu quý giá từ khách hàng.
2. Xu hướng sampling online là tất yếu trong thời gian tới:
Với hơn 60 triệu người dùng internet tại Việt Nam, hoạt động sampling online được dự đoán sẽ là xu hướng mới trong marketing hiện đại trong thời gian sắp tới với nhiều ưu điểm vượt trội. Sampling online ra đời như là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Việc sampling thông qua internet giúp phá bỏ khoảng cách về không gian và thời gian, thu về những phản hồi và thông tin chính xác từ người tiêu dùng, nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng phân tích và lập kế hoạch hoặc điều chỉnh những hoạt marketing phù hợp.
Phát mẫu sản phẩm đúng người cần nhận & Nhận đúng sản phẩm có nhu cầu trải nghiệm và mua hàng:
– SON có cơ chế sàn lọc người dùng ngay từ khi đăng ký và phân loại theo từng yếu tố nhân khẩu học như: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, khu vực địa lý. Ngoài ra, Samplingonline sẽ lưu lại và thống kê từ lịch sử tương tác, nhận và phản hồi sản phẩm của người dùng, từ đó hệ thống tự động sẽ chọn lựa những người dùng chất lượng nhất, uy tín và trách nhiệm nhất để gợi ý và giới thiệu cho chủ doanh nghiệp phát mẫu được đúng tối tượng mình cần. Điều đặc biệt là chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra hồ sơ từng cá nhân mà mình muốn phát mẫu để có quyết định chính xác hơn, hiệu quả hơn.
– Đối với người dùng (người tiêu dùng) sẽ rất vui vẻ khi được quyền chọn lựa sản phẩm mình yêu thích được tài trợ để trải nghiệm phù hợp với nhu cầu, thời gian, sở thích của mình. Tránh tình trang bị níu kéo, buộc nhận mẫu một cách gượng ép tại các nơi công cộng. Ngoài ra, một số mẫu người dùng không thể nhận một cách trực tiếp tại nơi công cộng do tế nhị, mà cần gửi qua online đến trực tiếp cá nhân. Người dùng chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân, địa điểm nhận mẫu, và sản phẩm mình yêu thích. Hệ thống sẽ gửi sản phẩm tới thông báo ngay khi có chương trình.
Đo lường và kiểm soát được phản hồi của khách hàng:
– SON là nền tảng samplingonline mà các doanh nghiệp có thể đo lường được sự chào đón trước khi trải nghiệm, và ý kiến phản hồi của khách hàng thông qua việc người dùng có hào hứng nhận mẫu khi chương trình được tung ra hay không? Cơ chế quản lý chấm điểm ưu tiên tự động trên nền tảng sẽ nhắc nhở người dùng sau khi sử dụng sản phẩm, trách nhiệm của mình sẽ chấm điểm sản phẩm (sao), đăng cảm nhận, góp ý bằng hình ảnh, video, … trực tiếp lên trang samplingonline.vn và share lên các nền tảng mạng xã hội khác. (Chủ sản phẩm được phân quyền theo dõi những feedback sản phẩm này). Từ đó, doanh nghiệp có thể đo lường được chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mình trong lòng người tiêu dùng một cách trực tiếp. (Không bị sai lệch – tam sao thất bản như các báo cáo offline sampling truyền thống).
Tăng hiệu quả Marketing:
– SON được vận hành bởi Truyền thông Phan Đăng, là đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sampling sản phẩm, marketing sản phẩm cho các đơn vị. Những sản phẩm sampling trên nền tảng online sẽ được hỗ trợ chính sách ưu đãi với gói thiết kế ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp: hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm. Mỗi sản phẩm khi đăng lên trên nền tảng sampling online sẽ được thừa hưởng sự lan tỏa tới hàng chục kênh marketing sẵn có trong hệ sinh thái của SON – Truyền thông Phan Đăng.
– Mỗi sản phẩm khi sử dụng hình thức sampling online trên SON sẽ được lan tỏa tới hàng chục nghìn, trăm nghìn người dùng quan tâm đăng ký sẵn hồ sơ. Điều đặc biệt, với một cộng đồng luôn cam kết trách nhiệm đóng góp và lan tỏa chân thành chất lượng sản phẩm sau khi trải nghiệm, mỗi sản phẩm được phát ra, doanh nghiệp sẽ nhận lại được sự chào đón nồng nhiệt, sự góp ý chân thành, sự lan tỏa rộng khắp. Đều này sẽ mang lại nhiều giá trị marketing thiết thực và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Nền tảng đa kênh:
– SON – Sampling online là nền tảng sampling sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, nhận mẫu trực tiếp từ nền tảng và chủ doanh nghiệp. SON – Sampling online cũng là nền tảng marketing “đúng bản chất” khi vừa là kênh tiếp cận khách hàng trực tiếp đến từng cá nhân, lắng nghe phản hồi, đóng góp từng cá nhân tới sản phẩm, dịch vụ. Và cũng là nền tảng tổng hợp, lan tỏa sản phẩm, ý kiến feedback tốt tới đông đảo người tiêu dùng khác.
– SON – Sampling online có cơ chế chấm điểm tự động và thông minh, từ đó sẽ trả thưởng cho những thành viên tích cực và có trách nhiệm với sản phẩm và cộng đồng, SON sẽ nhanh chóng có chính sách trả thưởng (bằng sản phẩm, bằng tiền) cho những hồ sơ cá nhân chất lượng.
– SON – Sampling online sẽ khuyến khích những thành viên chất lượng, yêu thích sản phẩm có thể tiếp cận nhà cung cấp để nhận làm đại lý, cộng tác viên bán chính những sản phẩm chất lượng được Sampling hiệu quả để kinh doanh, tăng thu nhập cho bản thân.
SON hiện đang là ứng dụng thu hút nhiều người dùng và đối tác, bởi SON mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm mới mẻ, thu hút người dùng, giải quyết các vấn đề liên quan đến chiến lược Marketing cho đối tác bán hàng.
Xem thêm thông tin tại: http://samplingonline.vn